Chính sách bảo hành sản phẩm năm 2024

1. Đăng ký và kích hoạt bảo hành

  •  Để được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hành sản phẩm của HIKAWA, Quý khách hàng vui lòng thực hiện kích hoạt bảo hành điện tử trong vòng 03 ngày sau khi mua và lắp đặt sản phẩm. Việc không kích hoạt bảo hành hoặc kích hoạt bảo hành không đúng thời gian quy định có thể ảnh hưởng tới quyền lợi bảo hành của Quý khách hàng sau này.
  • Quý khách hàng có thể dễ dàng đăng ký và kích hoạt bảo hành điện tử theo một trong các cách dưới đây:
    • Cách 1. Đăng ký qua App “BHDT HIKAWA”: Quý khách hàng tải ứng dụng “BHDT HIKAWA” qua App store hoặc CH Play và tiễn hành theo hướng dẫn.
    • Cách 2. Đăng ký qua Website: Truy cập đường dẫn website https://hikawa.com.vn, sau đó vào mục “Bảo hành” và làm theo hướng dẫn.
    • Cách 3. Đăng ký qua Hotline: Gọi điện Hotline 1900.638.356 để được TT.CSKH hỗ trợ kích hoạt bảo hành điện tử. 

2. Điều kiện bảo hành miễn phí

Các sản phẩm được bảo hành miễn phí phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau:

  • Điều kiện 1. Sản phẩm còn trong thời gian bảo hành quy định ở Mục IV.
  • Điều kiện 2. Sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử trên hệ thống của HIKAWA hoặc có hóa đơn mua hàng hợp lệ (hóa đơn mua hàng trùng khớp với model, số serial trên sản phẩm,..)
  • Điều kiện 3. Linh kiện của sản phẩm bị hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất được xác nhận bởi trung tâm bảo hành của HIKAWA hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của HIKAWA.
  • Điều kiện 4. Số serial trên mặt lạnh sản phẩm phải trùng với số serial trên hệ thống kích hoạt bảo hành điện tử.
  • Điều kiện 5. Sản phẩm được lắp đặt đúng quy định, quy chuẩn kỹ thuật và an toàn điện theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Điều kiện 6: Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, đúng công năng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Các trường hợp từ chối bảo hành hoặc bảo hành tính phí:

  • Sản phẩm bị hỏng do con người hoặc do tác động của môi trường, thiên nhiên gây ra như: Lũ lụt, sét đánh, cháy, vận chuyển, chuột cắn, lắp đặt …
  • Sản phẩm bị lỗi do tác động ngoại lực bên ngoài như: Rơi, vỡ, va đập…
  • Sản phẩm đã có sự can thiệp của đơn vị khác không thuộc hệ thống trung tâm bảo hành của HIKAWA.
  • Sản phẩm không được kích hoạt bảo hành hoặc không có hóa đơn mua hàng hợp lệ.
  • Sản phẩm lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 
  • Sản phẩm đã hết hạn bảo hành.
  • Vị trí lắp đặt gây mất an toàn cho người sửa chữa. Trong trường hợp các máy lắp ở vị trí cao gây khó khăn cho việc bảo hành cũng như an toàn lao động thì khách hàng phải hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê, lắp giàn dáo, thang dây... phục vụ cho bảo hành.
  • Các trường hợp yêu cầu vệ sinh sản phâm, bảo trì sản phẩm không nằm trong các hạng mục được bảo hành.

3. Chính sách đổi mới sản phẩm

a. Phạm vi áp dụng: Áp dụng cho các sản phẩm điều hòa treo tường HIKAWA.

b. Nội dung và điều kiện đổi mới:

  • Nội dung chính sách đổi mới:
    • Sản phẩm được đổi mới khi: Thủng dàn nóng (dàn ngưng tụ), thủng dàn lạnh (dàn bay hơi), hoặc hỏng máy nén được xác nhận bởi kỹ thuật viên hoặc trạm bảo hành ủy quyền của HIKAWA.
    • Đối với lỗi hỏng thủng dàn lạnh (dàn bay hơi): Đổi mới thay thế dàn lạnh.
    • Đối với lỗi hỏng thủng dàn nóng (dàn ngưng tụ) hoặc lỗi máy nén: Đổi mới thay thế dàn nóng.
    • Sản phẩm phát sinh lỗi về linh kiện không nằm trong chính sách đổi mới sẽ được thay thế linh kiện theo chính sách bảo hành.
  • Điều kiện đổi mới:
    • Sản phẩm phải được kích hoạt bảo hành và còn hạn bảo hành căn cứ trên hệ thống bảo hành của HIKAWA.
    • Sản phẩm được đổi mới khi phát sinh hỏng, lỗi trong thời hạn bảo hành.
    • Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ phụ kiện và không được trầy xước, biến dạng, ...

4. Chính sách sửa chữa bảo hành miễn phí tại nhà

  • Phạm vi áp dụng: Tất cả các loại sản phẩm điều hòa bị lỗi do nhà sản xuất.
  • Thời hạn bảo hành: Căn cứ vào thông tin được kích hoạt bảo hành trên hệ thống bảo hành điện tử của HIKAWA.
    • Thời hạn bảo hành sản phẩm điều hòa không khí:
      • Thời hạn bảo hành sản phẩm là 24 tháng (2 năm) tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử. Nếu sản phẩm không được kích hoạt bảo hành điện tử thì sẽ được tính thời gian bảo hành không vượt quá 30 tháng kể từ ngày xuất kho của HIKAWA.
      • Riêng máy nén (Block) có thời hạn bảo hành là 60 tháng (5 năm) tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử hoặc căn cứ theo thời gian trên hóa đơn mua hàng hợp lệ của khách hàng. Nếu sản phẩm không được kích hoạt bảo hành điện tử thì sẽ được tính thời gian bảo hành không vượt quá 66 tháng kể từ ngày xuất kho của HIKAWA.
    • Thời gian bảo hành điều khiến: 12 tháng kể từ ngày xuất kho của HIKAWA 

5. Thời gian áp dụng

  • Thời gian áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 và thay thế cho chính sách bảo hành Số 01/2023/TB-CSBH/HKW đã ban hành trước đó.
  • Mọi thông tin cần hỗ trợ khác về chính sách bảo hành, vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng HIKAWA — Hotline: 1900.638.356.